Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Sữa Morinaga tại VN bảo đảm đủ hàm lượng i-ốt

Sữa Morinaga là loại sữa chẳng những được các bà vợ bà mẹ Nhật tin dùng cho bé nhỏ mà loại sữa này cũng được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên toàn cầu. Tại VN, sữa morinaga nhập khẩu MeMua.vn đã được khẳng định bảo đảm tiêu chuẩn dinh dưỡng, thích hợp với nhu cầu của bé em Việt.

Ngay sau khi nhận được thông báo về hai loại sữa dành cho bé nhỏ từ 0 đến 9 tháng tuổi của Nhật là sữa Wakodo 850g & sữa Morinaga 850g có hàm lượng i-ốt thấp hơn so với tiêu chuẩn của Ủy ban tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm (Codex) của Trung tâm an toàn thực phẩm Hồng Kông, các bà vợ bà mẹ VN đã rất băn khoăn khi trước nay đều tin dùng sản phẩm này cho con yêu của chính mình. Tuy nhiên, ngay sau đó, sự băn khoăn đã được xóa bỏ bởi kết quả kiểm duyệt cho thấy hàm lượng Iốt trong sữa Morinaga phân phối tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức là công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Lê Mây hoàn toàn thích hợp với tiêu chuẩn CODEX mà FAO/WHO khuyến cáo. Morinaga cũng ra thông cáo các sản phẩm sữa Morinaga tìm thấy tại Hồng Kông là sản phẩm dành cho thị trường Nhật, vốn không được phân phối chính thức tại HK.

sua morinaga
Sữa Morinaga tại VN đảm bảo đủ hàm lượng i-ốt

Nhật là non sông có cổ điển ăn cá biển, rong biển – là những thực phẩm giàu i-ốt nên các sản phẩm sữa có hàm lượng i-ốt thấp chủ yếu là sữa quốc nội của Nhật Bản được sản xuất dành riêng cho trẻ em Nhật Bản. Thế nhưng, đối với con nít Việt Nam thì thành phần Iốt trong sữa bột là rất thiết yếu. Về vấn đề này, Morinaga khẳng định, khi sản xuất sữa bột Morinaga để phân phối tại thị trường nước ngoài, Morinaga đều tuân thủ nguyên vẹn các khuyến nghị của FAO/WHO và qui tắc của nước đó, đặc biệt là về thành phần dinh dưỡng, kể cả hàm lượng i-ốt. Hai sản phẩm sữa Morinaga là Hagukumi & Chilmil phân phối tại VN đều đáp ứng đủ những tiêu chuẩn này. Do đó, các chị em phụ nữ không nên mua hàng sữa xách tay mà nên mua sữa của các hãng từ Nhật sản xuất riêng cho bé em VN thì mới bảo đảm hàm lượng i-ốt trong sữa.

Qua kiểm nghiệm, sữa Morinaga khi được nhập vào thị trường Việt đã được đẩy mạnh thêm một vài thành phần dinh dưỡng thiết yếu như i-ốt, sắt, kẽm…. Cụ thể, sữa bột Morinaga Hagukumi số 1, dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi, có hàm lượng i-ốt là 61 µg/100 g sữa bột, tương đương 13µg/100 kcal, cao hơn lời khuyên của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal. Còn sữa Morinaga Chilmil số 2, dành cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi có hàm lượng i-ốt là 64,3 µg/100 g sữa bột, ngang bằng khoảng 13µg/100 kcal, cao hơn lời khuyên của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal. Chính vì vậy, các bà vợ bà mẹ nên lưu ý, để bảo đảm hàm lượng i-ốt trong sữa, không nên mua hàng sữa xách tay mà nên chọn mua sữa của các hãng từ Nhật Bản sản xuất riêng cho trẻ em Việt Nam.

Hơn thế, sữa Morinaga Hagukumi và Morinaga Chilmil khi phân phối tại VN đều có chứa Lactofferrin giúp làm tăng sức đề kháng, giúp bảo hộ các vi khuẩn có lợi và tận diệt các vi khuẩn có hại, rất tốt cho trẻ. Một điểm đặc biệt, sữa Morinaga Hagukumi & Chilmil đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 8356/YT-CNTC & 8357/2010/YT-CNTC ngày 28/7/ 2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét