Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Thông tin mẹ cần biết khi chọn mua máy tiệt trùng bình sữa cho trẻ yêu

Để bảo vệ chống thâm nhập của vi trùng, vi khuẩn đối với cơ thể non trẻ của trẻ, tiệt trùng bình sữa là việc làm cần thiết hàng ngày. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các nhãn hiệu máy tiệt trùng bình sữa. Tuy vậy, để chọn ra được một máy tiệt trùng bình sữa gali nào tốt cho trẻ, các ông bố bà vợ bà mẹ cần chú ý một vài điểm sau.

Vật liệu khoang chứa bình sữa: Để bé tránh bị tác động bởi các hóa chất có trong nhựa từ các dụng cụ của trẻ bạn hãy loại bỏ tất cả các loại nhựa chứa BPA ra khỏi danh sách các đồ dùng ăn uống cho trẻ. BPA (Bisphenol-A) là một loại hoá chất nhân tạo dùng để sản xuất nhựa PC và bé sẽ bị rối loạn hệ thần kinh, hoạt động sinh sản, về lâu dài có thể làm tổn thương não bộ & gây một số chứng bệnh khác nếu sử dụng bình sữa có chứa chất này.

may tiet trung binh sua
Một số mẹo nhỏ khi mua máy tiệt trùng bình sữa

Dung tích khoang chứa bình sữa: Nếu bé nhà bạn ăn sữa ngoài một cách nhiều lần, bạn mất nhiều thời gian để tiệt trùng, để tiết kiệm thời gian cho các bạn làm việc đó, bạn nên lựa chọn loại máy tiệt trùng có dung tích khoang chứa bình sữa lớn. Đồng thời bạn cũng nên chọn loại máy có thể thích hợp với các kiểu kích cỡ bình sữa của bé nhà mình.

Lưu ý công suất, thời gian tiệt trùng, thời gian giữ lại của máy: Với những máy có công suất thấp thì thời gian để đun nóng cũng như bay hơi nước sẽ lâu hơn và ngược lại. Với nhiệt lượng mạnh liên tục sẽ tận diệt vi khuẩn tiến gần tiệm cận với giá trị tuyệt đối, lượng vi khuẩn sống xót vô cùng nhỏ ở một mức độ nào đó sẽ không còn nguy hại cho trẻ nhưng chúng sẽ có dịp tốt sinh trưởng trở lại khi nhiệt độ nguội dần. Vậy thì lượng sống xót càng thấp với công suất máy càng cao, thời gian tiệt trùng càng lâu & như vậy thời gian lưu trữ bình sữa sau giai đoạn làm nguội sẽ càng dài. Hơn nữa, những nhân tố như tạo mẫu đặc biệt của máy như hệ thống khóa chắn chắn, độ kín khít giữa các bộ phận,… cũng tác động đến công suất, thời gian tiệt trùng, thời gian giữ lại của máy.

Xem xét giá thành và các tác dụng của máy: Khi chọn mua máy tiệt trùng bình sữa, hãy xem xét đến mức độ nhu cầu và kinh tế gia đình bạn để chọn lọc một chiếc máy phù hợp cho trẻ yêu nhà bạn bởi không cần những loại máy cao sang đắt tiền, một chiếc máy tiệt trùng giản đơn vẫn diệt hết vi khuẩn để bảo hộ bé yêu của bạn. Để có thêm các chức năng hỗ trợ bạn như: báo hiệu quá trình tiệt trùng bằng tín hiệu đèn, lập trình thời gian hay màn hình Kĩ thuật số (còn gọi là máy tiệt trùng bình sữa điện tử), máy tiệt trùng bình sữa bằng điện dòng chất lượng cao được trang bị con chip điện tử. Một vài loại máy khác có thể thêm tính năng hâm sữa, sấy khô hay tiệt trùng bằng điện kết hợp bình tiệt trùng dùng cho lò vi sóng hai trong một.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét